สาระความปลอดภัย

ในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ หลายคนอาจเคยเห็นพนักงานที่ใส่ชุดช่างสีส้มคอยเดินตรวจในจุดต่างๆ เราเรียกว่า “เจ้าหน้าที่ป้องกันและระงับอัคคีภัย” หรือ Fireman

สำหรับผู้ที่มีคอนโดหรือบ้านในโครงการหมู่บ้านจัดสรร น่าจะคุ้นเคยกับพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในโครงการ หรือบางท่านอาจเคยมีประสบการณ์ได้มีส่วนร่วมในการพิจารณาเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัย ให้เข้ามาดูแลความปลอดภัยของโครงการมาแล้ว

ปัจจุบันการเลือกซื้อที่พักอาศัย ต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยในการพิจารณา ปัจจัยทางด้านความปลอดภัย ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

สำหรับโครงการหมู่บ้าน คอนโด ห้างร้านต่างๆ จะมีวิธีการเลือก ‘บริษัทรักษาความปลอดภัย’ อย่างไรไม่ให้พลาด ให้ลูกบ้านหรือผู้ใช้บริการอุ่นใจและหายห่วง

หลายองค์กร หน่วยงาน หรือสำนักงานต่างๆ มีการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยเอาไว้ หรือแม้แต่ร้านค้าหรือโฮมออฟฟิศก็ยังต้องมีพนักงานรักษาความปลอดภัย

พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะการดูแลหมู่บ้าน คอนโด บริษัท ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีผู้คนอยู่จำนวนมาก

ผู้ว่าจ้าง เป็นลำดับแรกที่เราต้องคำนึงถึง เพราะหากไม่มีผู้ว่าจ้างแล้วงานรักษาความปลอดภัยจะไม่สัมฤทธิ์ผลได้เลย

9 อุปกรณ์สำคัญ สำหรับพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ต้องมีประจำกาย

โดยหลักความเป็นจริงแล้วงานรักษาความปลอดภัยมีลักษณะงานไม่เหมือนแรงงานทั่วไป ไม่น่าจะใช้ด้วยกันได้ดี มันขัดกับหลักธรรมชาติของการปฏิบัติงานของงานรักษาความปลอดภัย

จรรยาบรรณงานรักษาความปลอดภัย (รปภ) นั้นต้องคำนึงถึงการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ มีศีลธรรม มีจริยธรรม คือมีความสำนึกหรือความประพฤติที่ดีงามเพื่อประโยชน์สูงสุดของ รปภ.เองและบริษัท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้