ระบบงานรักษาความปลอดภัย หัวใจสำคัญของโครงการหมู่บ้าน คอนโด

Last updated: 5 ก.ค. 2564  |  1434 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบงานรักษาความปลอดภัย หัวใจสำคัญของโครงการหมู่บ้าน คอนโด

ปัจจุบันการเลือกซื้อบ้านสักหนึ่งหลัง หรือคอนโดสักหนึ่งห้อง ต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ทำเลที่ตั้ง งบประมาณ ฟังก์ชันการใช้งาน หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ ล้วนเป็นปัจจัยหลักในการเลือกที่อยู่อาศัย นอกเหนือจากนี้แล้ว ปัจจัยทางด้านความปลอดภัย ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งของผู้ที่จะซื้อบ้าน คอนโด ในปัจจุบันให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

เมื่อพูดถึงความปลอดภัยหลายคนคงนึกถึงเรื่องระบบความปลอดภัย กล้องวงจรปิด รวมถึงเทคโนโลยีที่ช่วยรักษาความปลอดภัยต่างๆ แต่สิ่งสำคัญที่มักลืมพูดถึงก็คือบุคคลที่มาทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยควบคู่กับเทคโนโลยีเหล่านี้ ให้หมู่บ้านหรือคอนโดมีการดูแลความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นโครงการหมู่บ้านหรือคอนโดที่มี พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่เคร่งครัดตรวจตรา บริหารจัดการความปลอดภัยได้มาตรฐาน ให้ความอุ่นใจกับลูกบ้านได้ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ในเบื้องต้นจะมีหน้าที่อะไรกันบ้าง

  • การควบคุมการเข้า-ออกโครงการ บริษัทรักษาความความปลอดภัยจะต้องจัดให้ รปภ. มีระเบียบวิธีการอย่างชัดเจน ทั้งขั้นตอนการตรวจบันทึก การผ่าน-เข้าออกรถทุกคัน มีระบบการคัดแยกรถยนต์ของผู้พักอาศัยและรถจากภายนอก เช่น สติ๊กเกอร์ติดหน้ารถ การลงทะเบียนหมายเลขทะเบียนรถยนต์

  • การรักษาการณ์และตรวจตราสอดส่อง เป็นการจัดให้มีการตรวจการณ์ของพนักงานรักษาความปลอดภัย เช่น จัดให้มีจุดตรวจประจำการ ในบริเวณที่อาจเกิดความเสี่ยงขึ้นได้ โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยจะมีระบบกำกับและควบคุมการทำงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยเรียกว่า ระบบตรวจการณ์อิเล็กทรอนิกส์ (Patrol System) ที่แสดงข้อมูลแบบ real-time สามารถตรวจสอบรายงานการเดินตรวจการณ์ของพนักงานรักษาความปลอดภัยแต่ละคนได้

  • การจัดการวางแผนรักษาความปลอดภัย บริษัทรักษาความปลอดภัยที่ให้บริการในหมู่บ้านหรือคอนโด จะมีการวางแผนจัดการด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างรอบคอบ โดยสามารถนำไปปฏิบัติใช้ด้วยชุดปฏิบัติงานที่ชัดเจนและเป็นมาตรฐานในทุกครั้ง อีกทั้งมีการซ้อมปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การเกิดอัคคีภัย หรือเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้พนักงานรักษาความปลอดภัยเองก็จะต้องผ่านการฝึกอบรมมาแล้วด้วย เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ได้

แน่นอนว่านอกจากความปลอดภัยที่เป็นหน้าที่หลักในการดูแลลูกบ้านแล้ว ความสำคัญอีกเรื่องที่เป็นปัจจัยหลักในการให้บริการรักษาความปลอดภัย นั่นคือเรื่องการบริการที่ได้มาตรฐาน พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่มีความสามารถ ใส่ใจทุกรายละเอียด มีใจรักบริการ จะช่วยส่งมอบความอุ่นใจและปลอดภัยในการอยู่อาศัยให้กับลูกบ้าน

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาบริษัท รักษาความปลอดภัย เข้ามาดูแลโครงการของคุณ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม หรือ หมู่บ้านจัดสรร การพิจารณาเฉพาะด้านราคาเพียงอย่างเดียว อาจจะไม่ครอบคลุมถึงปัจจัยต่างๆ รอบด้าน ทั้งด้านการปฏิบัติงานและเหมาะสมกับโครงการ ซึ่งงานรักษาความปลอดภัยมีขั้นตอนและรายละเอียดที่คำนึงถึงความรอบคอบในการปฏิบัติงาน การเลือกทีมเข้ามาบริหารจัดการความปลอดภัยในโครงการ จึงเป็นเรื่องสำคัญ



ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัยในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้