ความสำคัญของงานบริการรักษาความปลอดภัย

Last updated: 2 พ.ย. 2563  |  317 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความสำคัญของงานบริการรักษาความปลอดภัย

ความสำคัญของงานบริการรักษาความปลอดภัย ต้องแบ่งความสำคัญดังนี้


  • ผู้ว่าจ้าง เป็นลำดับแรกที่เราต้องคำนึงถึง เพราะหากไม่มีผู้ว่าจ้างแล้วงานรักษาความปลอดภัยจะไม่สัมฤทธิ์ผลได้เลย ดังนั้นการที่เราขายงานบริการให้ผู้ว่าจ้างแล้ว สิ่งไหนหรือคำพูดใดที่เราได้ตกลงรับปากไว้ควรกระทำให้ผู้ว่าจ้างพึ่งพอใจ หากทำไม่ได้ให้เข้าพบและชี้แจงอุปสรรคต่างๆ ให้ผู้ว่าจ้างได้เข้าใจ และผู้ว่าจ้างมีข้อเสนอแนะอะไร ควรนำมาแก้ไขและปรับปรุงโดยถือคติว่า งานรปภ.นั้นควรช่วยกันแก้ไขปัญหา ไม่มอบภาระให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทั่งสองฝ่ายต้องช่วยกัน แล้วงานบริการรักษาความปลอดภัยจะมีปัญหาและอุปสรรคน้อยที่สุด

  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นความสำคัญยิ่งของงานบริการรักษาความปลอดภัยเท่าๆกับผู้ว่าจ้าง เพราะถ้ามีผู้ว่าจ้างไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่สามารถดำเนินการได้ และถ้ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่มีผู้ว่าจ้างก็ไม่สามารถดำเนินการได้เช่นกัน



    สรุปแล้วทั้ง ผู้ว่าจ้าง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีความสำคัญเท่าเทียมกันในลักษณะทางเศรษฐศาสตร์ มี อุปสงค์และต้องมีอุปทาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดีนั้น ต้องเป็นเจ้าหน้าที่มืออาชีพเข้าใจในลักษณะของงานการรักษาความปลอดภัย มีปฏิภาณไหวพริบ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า มีทักษะ จริยธรรม มีพฤติกรรมดี แสดงกิริยาสุภาพ เรียบร้อย และมีความอ่อนน้อม บุคลิกภาพที่ดีการแต่งการสะอาด เรียบร้อย มีระเบียบ มีอุปการณ์พร้อมปฏิบัติงาน มีการสื่อสารที่ดี กล่าวคำทักทายด้วยคำสุภาพ ตามมาตรฐานการอบรมของทางบริษัท ใช้ภาษาที่ถูกต้อง เหมาะสม ทั้งภาษาทางคำพูดและทางกาย ให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกค้า หรือผู้มาติดต่อ มีการประสานงานและการติดตามงานจนเสร็จสมบูรณ์ เอาใจใส่ดี มีการฝึกฝนให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีความกระตือรือร้นในการปฏิบัติงานอยู่ตลอดเวลา มีสมาธิในการฟัง เพื่อเข้าใจความต้องการของลูกค้าหรือผู้มาติดต่อได้อย่างถูกต้อง ค้นหาความต้องการและเสนอความช่วยเหลือ โดยการสอบถามความต้องการของลูกค้าหรือผู้มาติดต่อ และอาสาที่จะเป็นผู้ช่วยเหลือ เป็นต้น
    บริษัท เปรียบเสมือนตัวแทนหรือตัวกลางของทั้ง 2 ฝ่าย คือทั้งผู้ว่าจ้างและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจ้างมาให้บริหารงานเพื่อให้สำเร็จ กล่าวคือทรัพย์สินของผู้ว่าจ้างไม่สูญหายและ/หรือสูญหาย มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยในหน่วยงาน ไม่ทำให้เกิดการทุจริตในหน่วยงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีงานทำประกอบอาชีพสุจริต เพื่อเลี้ยงปาก เลี้ยงท้องของตนเองและครอบครัว ตลอดจนทำให้สังคมดีขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้