เช็คลิสต์ความคุ้มค่า กับการเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน/คอนโด

Last updated: 12 ก.ค. 2564  |  1035 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คลิสต์ความคุ้มค่า กับการเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน/คอนโด

สำหรับผู้ที่มีคอนโดหรือบ้านในโครงการหมู่บ้านจัดสรร น่าจะคุ้นเคยกับพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในโครงการ หรือบางท่านอาจเคยมีประสบการณ์ได้มีส่วนร่วมในการพิจารณาเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัย ให้เข้ามาดูแลความปลอดภัยของโครงการมาแล้ว 

การเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัยจึงควรต้องพิจารณาอย่างเหมาะสมว่าบริษัทนั้นๆ จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและให้บริการดูแลความปลอดภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกบ้านในโครงการแห่งนั้นมากน้อยเพียงใด 

ซึ่งหนึ่งปัจจัยที่มักมีผลต่อการตัดสินใจเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัย ก็คือ เรื่องค่าบริการ ว่ามีความคุ้มค่าการจ้างหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ความคุ้มค่าของค่าบริการรักษาความปลอดภัย ไม่สามารถตัดสินได้จากความ “ถูก” หรือ “แพง” แต่ควรต้องดูคุณภาพงานเป็นหลักในการตัดสินใจ



ซึ่งประกอบด้วย

  • คุณภาพด้านบุคลากร การคัดเลือกบุคลากรที่มีคุณภาพ มีการตรวจสอบประวัติและประเมินความสามารถที่เหมาะสม มีการฝึกอบรม รปภ. เป็นมืออาชีพตามมาตรฐานการอบรม สามารถรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้

  • คุณภาพด้านแผนงานรักษาความปลอดภัย มีการวางแผนงานในระดับองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานรักษาความปลอดภัย สายตรวจคอยตรวจสอบการปฏิบัติงานของ รปภ. มีการกำกับดูแลรปภ. ให้ปฏิบัติงานได้ตามเกณฑ์ มีการเข้าพบผู้ว่าจ้างอย่างสม่ำเสมอ รับข้อคิดเห็นและการประเมิน เพื่อปรับปรุงวางแผนงานรักษาความปลอดภัยให้ไม่มีข้อบกพร่องเกิดขึ้น

  • คุณภาพด้านเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย มีการใช้เทคโนโลยีหรือมีความเชี่ยวชาญด้านการใช้และดูแลเทคโนโลยีและระบบด้านความปลอดภัย เช่น CCTV ระบบสัญญาณเตือนภัย มีระบบตรวจสอบการปฏิบัติงานของ รปภ. ใช้เทคโนโลยีควบคู่กับการทำงานของ รปภ. ช่วยการันตีความปลอดภัยและเพิ่มความอุ่นใจให้ลูกบ้านในโครงการได้

  • คุณภาพด้านการบริการ บริษัทรักษาความปลอดภัย ที่มีมาตรฐานการให้บริการอย่างมืออาชีพ ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านในโครงการนั้นได้เป็นอย่างดี รปภ. ที่มีใจบริการ คอยอำนวยความสะดวก สุภาพและมีอัธยาศัยดี ยังช่วยสร้างความอุ่นใจให้ลูกบ้านในโครงการได้ด้วย

ปัจจัยข้างต้นเป็นเช็คลิสต์เบื้องต้นด้านคุณภาพของบริษัทที่ให้บริการรักษาความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นระบบงานสำคัญของโครงการหมู่บ้านและคอนโด แต่นอกจากต้องมีคุณภาพได้มาตรฐานที่เป็นปัจจัยสำคัญแล้ว ความเข้าอกเข้าใจและการจดจำลูกบ้านก็สำคัญมากเช่นกัน เพราะหาก รปภ. มีใจบริการ เข้าอกเข้าใจลูกบ้าน สามารถจดจำลูกบ้านได้เป็นอย่างดี ก็จะมีส่วนช่วยทำให้โครงการปลอดภัยมากขึ้น

ดังนั้นในการเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัย จึงควรพิจารณาถึงเรื่องความคุ้มค่าและคุณภาพงานที่ลูกบ้านจะได้รับ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับโครงการให้ปลอดภัยและอยู่อาศัยได้อย่างอุ่นใจ


ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัยในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้