พนักงานรักษาความปลอดภัยระดับคุณภาพ ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

Last updated: 23 มิ.ย. 2564  |  1625 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พนักงานรักษาความปลอดภัย รปภ

พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะการดูแลหมู่บ้าน คอนโด บริษัท ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีผู้คนอยู่จำนวนมาก และทรัพย์สินมีค่าอีกมากมาย การจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัย คุณต้องมั่นใจว่าจะได้พนักงานรักษาความปลอดภัยที่มีคุณภาพ มีการปฏิบัติงานที่เคร่งครัด และมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายด้วย โดยเราได้รวบรวม 7 ข้อหลักสำหรับคุณสมบัติที่พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดีต้องมี ดังนี้

  1. ความซื่อสัตย์ คุณสมบัติสำคัญที่ขาดไม่ได้ พนักงานรักษาความปลอดภัยนั้นต้องดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และต้องมีจรรยาบรรณในวิชาชีพของตัวเอง การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลและส่วนพื้นที่ ต้องเป็นคนที่ไว้ใจได้ ความซื่อสัตย์จึงเป็นคุณสมบัติสำคัญของพนักงานรักษาความปลอดภัย

  2. ความรับผิดชอบ การเข้างานตรงเวลาของพนักงานรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ถือเป็นความรับผิดชอบต่อหน้าที่ การตรงต่อเวลาของ รปภ ช่วยให้ทำหน้าที่ได้เต็มที่ มีการดูแลตลอด ไม่มีช่องว่างให้เกิดเหตุอันตรายได้

  3. ความอดทน พนักงานรักษาความปลอดภัยจำเป็นต้องมีความอดทนในหลายด้าน ทั้งในเรื่องของเวลาการทำงานที่ต้องทำงานถึง 12 ชั่วโมง และความอดทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนในตอนกลางวัน หรืออากาศหนาวเย็นในตอนกลางคืนในช่วงฤดูหนาว หรือแม้ในตอนฝนตกก็ยังคงมีการตรวจตราพื้นที่อยู่เช่นเดิม ซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

  4. การเตรียมพร้อม เนื่องด้วยหน้าที่หลักของพนักงานรักษาความปลอดภัย ต้องคอยระวังและสังเกตการณ์ความผิดปกติอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีเหตุการณ์ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ต้องมีไหวพริบและพร้อมรับมืออย่างมีสติ

  5. ความพร้อมของร่างกาย พนักงานรักษาความปลอดภัยมีหน้าที่คอยปกป้องดูแลความปลอดภัย อาศัยความคล่องแคล่ว และการเคลื่อนไหวร่างกายที่รวดเร็ว และทนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ด้วย ความพร้อมและความแข็งแรงของร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ มีน้ำหนักส่วนสูงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน มีการฝึกฝนและออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพเป็นประจำ

  6. ทักษะการสื่อสาร อีกหนึ่งทักษะสำคัญที่พนักงานรักษาความปลอดภัยต้องมี คือการติดต่อสื่อสารของ รปภ. ต้องสื่อสารที่ทำให้เกิดความประทับใจ ชัดเจน เข้าใจง่าย เมื่อพบความผิดปกติใดๆ รปภ. จะต้องติดต่อแจ้งให้ทราบในทันที

  7. ทักษะการให้บริการ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ของ รปภ. อาจมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนในการทำหน้าที่ในแต่ละหน่วยงานหลากหลายรูปแบบ รปภ. ที่ดีต้องมีใจบริการ คอยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้มาติดต่อ สุภาพและมีอัธยาศัยดี ให้ลูกค้ามีความประทับใจในบริการ

 

ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัย ครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ  บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้