8 เช็คลิสต์ ดู “คุณภาพ” ก่อนจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัย

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  812 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 เช็คลิสต์ ดู “คุณภาพ” ก่อนจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัย

สำหรับโครงการที่พักอาศัย คอนโด หมู่บ้านจัดสรร ตลอดจนเจ้าของกิจการที่มีสถานที่และทรัพย์สินต้องดูแล จะมี วิธีการเลือก ‘บริษัทรักษาความปลอดภัย’ อย่างไรไม่ให้พลาด ให้สบายใจหายห่วง วันนี้เรามี 8 เช็คลิสต์ไว้สำหรับการพิจารณามาฝาก บริษัท รปภ. ที่ใช่และเหมาะสมกับสถานที่ของเราควรมีคุณสมบัติและคุณภาพในด้านใดบ้าง มาเริ่มกันเลย

  1. แหล่งอ้างอิงที่มาของบริษัท รปภ.
    ตรวจสอบก่อนว่าลูกค้าที่ บริษัท รปภ. นั้นให้บริการอยู่ อยู่ที่ไหนบ้าง ลักษณะสถานที่ เช่น คอนโด หมู่บ้าน โรงงาน สถานประกอบการ ใกล้เคียงกับสถานที่ของเราที่จะเลือกใช้ บริการ รปภ. หรือไม่ เพื่อใช้เป็นข้อมูลว่าบริษัท รปภ. นั้น มีประสบการณ์สำหรับสถานที่ลักษณะไหนมาแล้วบ้าง

  2. มาตรฐานการรับรองของบริษัท รปภ.
    บริษัทที่ให้บริการรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยนั้นมีกฎหมาย พรบ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 ควบคุมอยู่ กำหนดให้บริษัทที่ให้บริการรักษาความปลอดภัย ต้องขึ้นทะเบียนขออนุญาตและต้องได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งใบอนุญาตนี้จะมีอายุคราวละ 5 ปี หากครบกำหนดต้องต่ออายุใบอนุญาต ในส่วนนี้ต้องตรวจดูเอกสารให้ดี เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นบริษัท รปภ. ที่ถูกต้องจริงๆ

  3. ความพร้อมของบริษัท รปภ.
    ในการดูความพร้อมของบริษัท รปภ. นั้น อาจจะต้องมีการเข้าเยี่ยมชมบริษัทหรือค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ทางการของบริษัทด้วยว่ามีความพร้อมในด้านต่างๆของการให้บริการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ เช่น การรับสมัครแรงงาน , การอบรมแรงงานใหม่ , สวัสดิการที่บริษัทมีให้กับ รปภ. , ความพร้อมด้านกำลังพล ทั้ง รปภ. สายตรวจ ฝ่ายปฏิบัติการสนับสนุน เป็นต้น

  4. ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ บริษัท รปภ.
    เพื่อให้เห็นภาพการปฏิบัติงานของ รปภ. สามารถลองเข้าเยี่ยมชมหน่วยงานหรือบริษัทที่ใช้บริการ บริษัท รปภ. ที่เราสนใจอยู่ และพูดคุยกับผู้รับบริการของหน่วยงานนั้นๆ ว่าพึงพอใจในระดับใด พร้อมทั้งสังเกตพนักงาน รปภ. ที่ปฏิบัติงาน ณ หน่วยงานนั้นว่าเป็นอย่างไร ภาพลักษณ์ บุคลิก การสื่อสาร การให้บริการ ถูกใจหรือไม่

  5. การประเมินของ บริษัท รปภ.
    ดูมาตรฐานการประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงาน รปภ. ของบริษัท รปภ. นั้นๆเป็นอย่างไร มีการประเมิน KPI หรือไม่ มีการส่งผลงานกลับมาให้ลูกค้าผู้ใช้บริการทราบหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในมาตรฐานการทำงานของทั้งบริษัท รปภ. เอง และความเอาใจใส่ลูกค้าด้วย

  6. ใบอนุญาตของพนักงานรักษาความปลอดภัย
    อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบัน ประเทศไทยมี พรบ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 ควบคุมอยู่ กำหนดให้พนักงานรักษาความปลอดภัย รปภ. ทุกนายต้องมีใบรับอนุญาตที่ออกให้โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ออกใบอนุญาต พนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต ซึ่งการรับอนุญาตนั้น รปภ. จะต้องผ่านการอบรมด้านงานรักษาความปลอดภัยตามที่ พรบ. กำหนด และมีคุณสมบัติที่ครบถ้วนด้วย บริษัท รปภ. ที่ให้บริการจะต้องเข้มงวดในเรื่องนี้ เพื่อให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

  7. ศูนย์อบรมรับอนุญาตพนักงานรักษาความปลอดภัย
    การฝึกอบรม รปภ. นั้นเป็นขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญ ถือว่าเป็นศูนย์ผลิตพนักงานรักษาความปลอดภัยคุณภาพ เพื่อความมั่นใจว่าเราจะได้ รปภ. ที่มีคุณภาพ พร้อมในการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ มีความรู้ด้านงานรักษาความปลอดภัย ก็ต้องตรวจดูด้วยด้วยว่าบริษัท รปภ. ที่เราสนใจอยู่ มีการจัดส่ง รปภ. เข้าฝึกอบรมในศูนย์ฝึกอบรมที่ได้รับอนุญาตและมีความน่าเชื่อถือหรือไม่

  8. ประกันหรือการรับผิดชอบต่างๆ
    การจ้างบริษัท รปภ. จะมีความแตกต่างกับการจ้าง รปภ. เองโดยตรง ที่ชัดเจนก็จะเป็นเรื่อง การประกัน หรือ การรับผิดชอบ ต่อความเสียหายหรือสูญหาย เช่น วงเงินความรับผิดชอบต่อความเสียหายหรือสูญหาย , เงื่อนไขข้อตกลงคุ้มครองส่วนไหนบ้าง , กรณีพนักงานรปภ.ของบริษัทกระทำเสียเอง หรือมีประกันภัยสากลมาคุ้มครองเพิ่มเติมอีก ในส่วนนี้จำเป็นต้องให้ความสำคัญและระบุในสัญญาว่าจ้าง เพื่อประโยชน์และความอุ่นใจของผู้ใช้บริการด้วย


บริษัท รักษาความปลอดภัย ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัยในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้