5 ระบบรักษาความปลอดภัยที่คอนโดยุคใหม่ต้องมี

Last updated: 14 ธ.ค. 2565  |  1272 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ระบบรักษาความปลอดภัยที่คอนโดยุคใหม่ต้องมี

ปัจจุบันระบบรักษาความปลอดภัยคอนโดมีการพัฒนาขึ้นไปตามยุคตามสมัย จากแต่เดิมที่ให้ความสำคัญเพียงแค่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็เริ่มมีการปรับปรุงผ่านการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้มากขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินของลูกบ้านทุกคนได้อย่างครอบคลุม

และสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดอยู่ การเลือกพิจารณาระบบรักษาความปลอดภัยของคอนโดก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญ เพื่อตัดโอกาสความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงไม่คาดฝันนั่นเอง

ฉะนั้นในวันนี้ ทีม Shinnapat Security จะพาทุกท่านมารู้จักระบบรักษาความปลอดภัยที่คอนโดยุคใหม่ต้องมี เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อหรือเช่าคอนโดเพื่ออยู่อาศัยได้อย่างสบายใจ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

5 ระบบรักษาความปลอดภัยที่คอนโดยุคใหม่ต้องมี

  1. ระบบการเข้าออกคอนโด
    สิ่งแรกที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับโครงการคอนโดมิเนียมยุคใหม่ที่ต้องมีคือ “ระบบเข้า-ออกคอนโด” ที่ต้องมีความรัดกุมด้านความปลอดภัยและได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นระบบการแลกบัตรผ่านเข้าออกบริเวณป้อม รปภ. การใช้คีย์การ์ดหรือระบบสแกนนิ้วมือ ไปจนถึงระบบล็อกชั้นของลิฟต์บริเวณภายในตัวอาคารเพื่อให้ความสำคัญกับความปลอดภัยแก่ลูกบ้านทุกคน และที่สำคัญคือต้องมีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ต้องคอยตรวจตราสลับเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง

  2. กล้องวงจรปิด
    โดยส่วนใหญ่แล้วหากเป็นโครงการที่อยู่อาศัยทั่วไปจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเฉพาะบริเวณสำคัญๆ เท่านั้น แต่สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมยุคใหม่ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน นอกจากที่จะมีกล้องวงจรปิดตั้งแต่หน้าทางเข้าตัวโครงการแล้ว ยังมีกล้องเพิ่มเติมที่ถูกติดตั้งบริเวณภายนอกอาคารที่เป็นจุดอับสายตา และภายในโครงการตั้งแต่หน้าประตู ภายในลิฟต์ และในโถงทางเดิน พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่คอยมอนิเตอร์ความผิดปกติและพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันตลอดเวลา

  3. นิติบุคคลประจำคอนโดที่ได้มาตรฐาน
    ด้วยรูปแบบของโครงการคอนโดที่มีลักษณะของการอยู่อาศัยโดยต้องใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน ทำให้โครงการคอนโดจำเป็นต้องมีทีมบริหารส่วนกลางที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการดูแล จัดการ ดำเนินการเรื่องต่างๆ ทีมบริหารนิติบุคคลก็ถือว่ามีความสำคัญ โดยมีหน้าที่ในการดูแลบริหารโครงการให้เป็นไปตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นโครงการคอนโดที่ดีควรที่จะมีบริษัทบริหารนิติบุคคลที่ได้มาตรฐาน เพื่อสามารถให้ความรู้และให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการนิติบุคคลได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของข้อกฎหมาย วิศวกรรม ระบบรักษาความปลอดภัย มีทีมตรวจสอบ ช่วยในเรื่องความโปร่งใส ทั้งหมดก็เพื่อให้แน่ใจว่าลูกบ้านทุกคนจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

  4. มาตรการป้องกันเรื่องอัคคีภัย
    เรื่องของไฟไหม้ถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญของระบบรักษาความปลอดภัยโครงการคอนโดสมัยใหม่ ที่ส่งผลกระทบร้ายแรงในวงกว้างต่อทั้งทรัพย์สินและชีวิต โดยมาตรการป้องกันขั้นพื้นฐานจะต้องมีอุปกรณ์ถังดับเพลิงอยู่ทุกชั้นรวมถึงมีทางหนีไฟที่ออกแบบตามหลักสถาปัตยกรรมที่ถูกต้อง ไม่แออัดจนเกินไป มีผังของคอนโดที่แสดงจุดบันไดหนีไฟติดไว้ทุกชั้น ที่สำคัญคือการมีเทคโนโลยีที่ตรวจจับควันที่ใช้งานได้จริงในทุกๆ ห้อง พร้อมทั้งติดตั้งระบบสปริงเกอร์ และมีการซ้อมแผนดับเพลิงและอพยพหนีไฟเป็นประจำ เพื่อให้ผู้พักอาศัยในคอนโดได้เรียนรู้ และ ฝึกการใช้งานอุปกรณ์ดับเพลิงในการระงับเหตุอัคคีภัยในขั้นเบื้องต้น มีสติสามารถเอาตัวรอดได้อย่างปลอดภัย และได้รับบาดเจ็บน้อยที่สุด เมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย

  5. ระบบกลอนประตูดิจิทัล
    กลอนประตูดิจิทัล (Digital Doorlock) ถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในโครงการคอนโดหรูใหม่ๆ ที่ไม่ต้องใช้บานประตูแบบไขกุญแจอีกต่อไป เพียงแค่กดรหัส สแกนลายนิ้วมือหรือแตะคีย์การ์ด ก็สามารถเปิดประตูได้ และจะแจ้งเตือนทันทีเมื่อประตูถูกงัดแงะหรือถูกปลดล็อกอย่างผิดวิธี

สำหรับข้อมูลที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ก็จบไปแล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดเพื่ออยู่อาศัย เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยนั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ต้องใช้เวลาพิจารณากันอย่างรอบคอบ เพราะเหตุการณ์ที่เราอาจคิดว่าไม่ร้ายแรง แต่เมื่อเกิดความเสี่ยงขึ้นแล้วความสูญเสียก็จะตามมา เพื่อตัดโอกาสความเป็นไปได้ของความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด การเลือกคอนโดที่มีระบบ ทีมงาน บริษัทรักษาความปลอดภัย ที่มีมาตรฐาน ก็จะช่วยให้ลูกบ้านทุกคนมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น

บริษัท รักษาความปลอดภัย ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัยในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้