บริษัทรักษาความปลอดภัย เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด

Last updated: 5 ก.ค. 2564  |  1664 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท รักษาความปลอดภัย

สำหรับโครงการหมู่บ้าน คอนโด บริษัท ห้างร้าน องค์กร สถานที่ต่างๆ จะมีวิธีการเลือก ‘บริษัทรักษาความปลอดภัย’ อย่างไรไม่ให้พลาด ให้ลูกบ้านหรือผู้ใช้บริการอุ่นใจและหายห่วง วันนี้มี 5 เคล็ดลับการพิจารณามาฝาก บริษัทรักษาความปลอดภัยที่ใช่ควรมีคุณสมบัติใดบ้าง มาดูกันเลย

  1. ทำงานอย่างมืออาชีพและเป็นระบบ

    การจัดการรักษาความปลอดภัยนั้นจริงๆแล้วถือเป็นรูปแบบการทำงานที่มีสเกลการดูแลจัดการขนาดใหญ่ บริษัทรักษาความปลอดภัยที่มีคุณภาพจึงต้องมีทั้งกำลังคนที่เพียงพอและกระบวนการการทำงานอย่างเป็นระบบและแบบแผนที่แน่นอน แม้ในพื้นที่ขนาดเล็ก หรือพื้นที่ใหญ่ แต่ระบบงานของทีมงานในบริษัทรักษาความปลอดภัยก็ยังคงต้องมีการจัดการทุกฝ่ายงานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของงานรักษาความปลอดภัยอย่างรอบด้าน ตั้งแต่

    1) การจัดการคัดสรรบุคลากร
    2) การจัดการฝึกอบรมด้านงานรักษาความปลอดภัย
    3) การจัดการดูแลสวัสดิการพนักงาน
    4) การจัดการแผนการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่
    5) การจัดการเทคโนโลยีในการปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัย

    เนื้องานของการรักษาความปลอดภัยจึงถือว่ามีระบบงานที่ต้องมีหลายฝ่ายรองรับการทำงาน คุณสมบัติสำคัญของบริษัทรักษาความปลอดภัย ที่ผู้ว่าจ้างควรพิจารณาเป็นอันดับแรก ๆ จึงอยู่ที่ความสามารถของบริษัทในการรับมือและการวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

  2. มีประสบการณ์และน่าเชื่อถือ

    การมีบริษัทรักษาความปลอดภัยที่มากประสบการณ์ ถือเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำ, การวางแผนการรักษาความปลอดภัย จนถึงการตัดสินใจยามคับขัน บริษัทรักษาความปลอดภัยที่มากประสบการณ์จะช่วยแบ่งเบาภาระ และสร้างความปลอดภัย อุ่นใจ ได้อย่างมีประสิทธิผล

    โดยนอกเหนือจากประสบการณ์ ผู้เลือกยังควรพิจารณาความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ควบคู่ ตรวจดูว่าเคยมีประวัติหรือข่าวเสียหายมาก่อนหรือไม่ ดูว่ามีใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจรักษาความปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากการให้บริการรักษาความปลอดภัย ตามกฎหมายควบคุม บริษัทฯจะต้องมีการขึ้นทะเบียนขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย

  3. แค่เป็นมืออาชีพยังไม่พอ แต่ต้องมีใจรักบริการด้วย

    หลายท่านมักคิดว่าหน้าที่ของ รปภ. เป็นเพียงแค่การดูแลความปลอดภัยโดยรอบเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง พนักงานรักษาความปลอดภัยจะมีหน้าที่ลักษณะของการเป็น ‘งานบริการ’ ด้วย ไม่ใช่แค่การดูแลความปลอดภัย แต่คือการดูแลความปลอดภัยพร้อมกับการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้สถานที่ บริษัทรักษาความปลอดภัยที่ละเลยกับลักษณะสำคัญนี้ในท้ายที่สุดก็จะบ่มเพาะ รปภ. ที่ขาดใจรักบริการออกมา ก็สะท้อนกันให้เห็นผ่านการปฏิบัติงานในแง่ลบต่าง ๆ เช่น การใช้คำพูดที่ไม่ดี, การใส่อารมณ์, การแสดงความไม่พอใจเมื่อลูกค้าขอความช่วยเหลือ ฯลฯ

  4. มีการอบรมและพนักงานรักษาความปลอดภัยได้รับใบอนุญาต

    นอกเหนือจาก 3 คุณสมบัติด้านบน อีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญที่ขาดไม่ได้คือความพยายามในการมุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรของทีมรักษาความปลอดภัยให้มีทักษะและความเชี่ยวชาญในวิชาชีพของตนเองอย่างแท้จริง เพราะอย่างที่กล่าวข้างต้นว่า ด้วยการทำงานของบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ต้องทำงานเป็นระบบและใช้ทั้งไหวพริบและความแข็งแรงของบุคลากร เป็นไปไมไ่ด้เลยที่ รปภ. จะเริ่มต้นได้อย่างเต็มร้อยโดยปราศจากการฝึกฝนก่อน สำหรับการฝึกอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัยของเรา มีการฝึกอบรมร่วมกับสถาบันฝึกอบรมที่ได้รับอนุญาตและเป็นหลักสูตรรักษาความปลอดภัยจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย เพื่อช่วยฝึกฝนและพัฒนา รปภ. ของเราโดยเฉพาะ ยกระดับความสามารถและมาตรฐานการปฎิบัติงานของ รปภ. เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุฉุกเฉินหรือขัดข้องใด พนักงานรักษาความปลอดภัยของเราก็พร้อมเข้าช่วยเหลือ

  5. เป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจรักษาความปลอดภัย

    ในการให้บริการรักษาความปลอดภัย บริษัทที่ให้บริการต้องมีการจดทะเบียนขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจรักษาความปลอดภัย ตามพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะมีเกณฑ์และรายละเอียดเบื้องต้นดังต่อไปนี้

    1) ต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายไทย โดยเป็นบริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัด
    2) ต้องใช้คำนำหน้าชื่อว่า “บริษัทรักษาความปลอดภัย” และคำว่า “จำกัด” หรือ “จำกัด (มหาชน)” ต่อท้ายแล้วแต่กรณี
    3) ต้องมีจำนวนหุ้นที่ถือโดยบุคคลผู้มีสัญชาติไทยเกินกึ่งหนึ่งของทุนจดทะเบียนบริษัทจำกัด หรือทุนชำระแล้วของบริษัทมหาชนจำกัด แล้วแต่กรณี
    4) ต้องมีจำนวนหุ้นที่ถือโดยบุคคลสัญชาติไทยเกินกึ่งหนึ่งของทุนจดทะเบียนบริษัทจำกัด หรือทุนชำระแล้วของบริษัทมหาชนจำกัด แล้วแต่กรณี
    5) ต้องมีกรรมการซึ่งเป็นบุคคลผู้มีสัญชาติไทยเกินกึ่งหนึ่งของจำนวนกรรมการทั้งหมด
    6) ไม่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจรักษาความปลอดภัย

    ซึ่งตามหลักเกณฑ์ที่ พรบ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย กำหนดและควบคุมอยู่นั้น จะเห็นได้ว่าไม่ใช่บริษัทฯไหนก็ให้บริการรักษาความปลอดภัยได้ และการบริการรักษาความปลอดภัย ถือเป็นธุรกิจเฉพะด้านที่มีหน่วยงานรัฐกำกับดูแล เนื่องจากดูแลความปลอดภัยทั้งคนและทรัพย์สิน

 

ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัย ครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ  บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้