เคล็ดลับแนะนำ การอยู่อาศัยในคอนโดให้ปลอดภัย

Last updated: 11 ก.ค. 2565  |  1043 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับแนะนำ การอยู่อาศัยในคอนโดให้ปลอดภัย

ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน มักจะเลือกอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมมากกว่าการอยู่บ้าน เพราะคอนโดมีจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งที่มักอยู่ในเมืองและเดินทางสะดวกมากกว่า และยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย

อย่างไรก็ตาม การเลือกคอนโดนอกจากเรื่องรูปแบบโครงการและทำเลที่ตั้งแล้ว เรื่อง “ความปลอดภัย” ก็เป็นปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ ด้วยเช่นกัน เพราะปัจจุบันแล้วสัดส่วนของผู้ที่พักอาศัยอยู่คอนโดจะพักอยู่คนเดียวเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เราจึงขอแบ่งปันเคล็ดลับการอยู่อาศัยในคอนโดให้ปลอดภัย โดยเริ่มตั้งแต่ในขั้นตอนการเลือกคอนโด ควรพิจารณาเรื่องความปลอดภัยดังนี้

  • ด้านการออกแบบ ต้องมีการออกแบบสิ่งปลูกสร้างรวมถึงมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ด้านความปลอดภัย เช่น มีรั้วรอบโครงการที่มิดชิดเป็นส่วนตัว มีความสูงของรั้วที่เหมาะสม ป้องกันการบุกรุกปีนรั้ว ออกแบบไม่ให้มีจุดเสี่ยงมุมอับสายตา มีป้อมเจ้าหน้าที่รปภ. พนักงานรักษาความปลอดภัยตรงจุดทางเข้าออกโครงการ

  • ด้านการปฏิบัติงาน ความเป็นมืออาชีพของทีมดูแลโครงการ เจ้าหน้าที่นิติบุคคลที่เป็นผู้ควบคุมกำกับการทำงานของ รปภ. แม่บ้าน ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสมและมีมาตรฐาน ใส่ใจในการให้บริการเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของผู้พักอาศัยด้วย

  • ด้านงานระบบ ในโครงการต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ทันสมัยและเหมาะสมกับการใช้งานในโครงการนั้นๆ เช่น มีกล้อง CCTV ที่ครอบคลุมพื้นที่เสี่ยง มีระบบสแกนหน้า/นิ้วมือ เพื่อคัดกรองการเข้า-ออกภายในโครงการ มีอุปกรณ์เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยก็ต้องมีผู้ดูแลสังเกตการณ์ด้วย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจึงจะสามารถเข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาได้ทัน

  • ด้านมาตรฐาน ทีมผู้ดูแลโครงการต้องมีความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะทีมบริษัทรักษาความปลอดภัย ก็ต้องมีการคัดกรอง ตรวจสอบประวัติของผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานบริการที่กำหนดไว้หรือไม่ มีความสามารถศักยภาพที่เพียงพอเหมาะสม น่าไว้วางใจ เพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัย

ในช่วงระหว่างการอยู่อาศัย ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยเช่นกัน โดยพื้นฐานก็คือเรื่องการผ่านเข้าออกโครงการ โดยการเข้าออกภายในอาคาร การกดลิฟต์ ผู้อยู่อาศัยไม่ควรสแกนคีย์การ์ดเปิดประตูหรือกดลิฟต์ให้ผู้อื่น แม้จะมีการให้เหตุผลว่าลืมบัตรหรือไม่สะดวกอย่างไรก็ตาม ควรให้บุคคลนั้นติดต่อฝ่ายนิติบุคคล เพื่อให้ทางนิติบุคคลตรวจสอบยืนยันตัวตนและดำเนินการอำนวยความสะดวกให้แทน


สำหรับผู้หญิงที่พักอาศัยคนเดียว เมื่อเข้าห้องแล้วควรจะล็อกห้องให้มิดชิดทุกครั้ง หากมีเหตุการณ์ที่ต้องให้ผู้อื่นเข้ามาดำเนินการในห้อง เช่น น้ำประปาไม่ไหล ไฟฟ้าขัดข้อง ควรประสานงานผ่านฝ่ายนิติบุคคลเพื่อขอความช่วยเหลือ รับทราบข้อมูลและเข้าสู่การดำเนินการที่เป็นระบบขั้นตอนตรวจสอบได้ เพื่อทีมส่วนกลางจะได้ช่วยกำกับดูแลอีกทางหนึ่งหรือส่งผู้ช่วยมาดูแลหน้างาน ไม่ควรติดต่อรปภ.หรือเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ แบบส่วนตัวโดยตรง หรือหากเป็นการว่าจ้างบุคคลภายนอกโครงการเข้ามา ก็ควรแจ้งนิติบุคคลให้รับทราบเพื่อแลกบัตรให้ข้อมูล ตรวจสอบคัดกรองเบื้องต้นก่อนเข้าห้องพัก เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับตนเองและเจ้าของร่วมห้องอื่นๆด้วย


สำหรับทีม รปภ. ชินณพัฒน์ ในบทบาทบริษัทที่ให้บริการรักษาความปลอดภัยในโครงการที่พักอาศัย เรื่องงานความปลอดภัยจะมีนโยบายขั้นพื้นฐานและระบบงานรักษาความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานอยู่เสมอ มีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของพนักงานรักษาความปลอดภัย รปภ. ทุกนาย และมีการสุ่มตรวจสารเสพติดและอาวุธต้องห้ามอยู่เป็นระยะ และยังมีการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอยู่เสมอ มีสายตรวจเข้าสุ่มตรวจการปฏิบัติงานของ รปภ. อีกระดับชั้นหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยและอุ่นใจของผู้พักอาศัยภายในโครงการที่เราดูแล


บริษัท รักษาความปลอดภัย ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัยในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้