เคล็ดลับป้องกันการโจรกรรมบ้านและคอนโด ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อ

Last updated: 29 ก.ย. 2565  |  552 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับป้องกันการโจรกรรมบ้านและคอนโด ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อ

อาชญากรรมเป็นภัยใกล้ตัวที่ไม่เคยหมดไปจากสังคม ทุกคนล้วนแต่มีโอกาสตกเป็นเหยื่อได้ทั้งนั้น และสิ่งที่น่าเศร้าก็คือ อาชญากรรมนั้นอาจเกิดขึ้นในที่ที่เราคิดว่าปลอดภัยที่สุดอย่าง บ้านหรือที่อยู่อาศัยของเรา ดังนั้นทางที่ดี เราจึงควรป้องกันและระมัดระวังตนเองไม่ให้เกิดขึ้นกับตัวเรา

เพราะหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น อาจจะไม่ได้หมายถึงการสูญเสียทรัพย์สินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ และเหยื่ออีกหลายรายยังต้องทนทุกข์ทรมานทางใจไปอีกนาน คุณอาจต้องอยู่หวาดระแวงตลอดเวลา แม้แต่ภายในบ้านของตัวเองก็ได้

วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีในการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายจากการโจรกรรมได้ โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยเองให้มีความระมัดระวังมากขึ้น การปรับปรุงที่อย่อาศัย และการเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัยในโครงการที่อยู่อาศัย ซึ่งมีวิธีการดังนี้

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้มีความระมัดระวังใส่ใจมากขึ้น

พฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยหรือเจ้าของบ้านนั้น มีผลต่อความปลอดภัยจากการถูกโจรกรรมด้วยเช่นกัน เนื่องจากก่อนที่มิจฉาชีพนั้นจะเข้ามาโจรกรรม มักจะมีการสังเกตพฤติกรรม สภาพแวดล้อมโดยรอบ ก่อนการลงมือก่อเหตุ เพื่อเป็นการประเมินสถานการณ์และวางแผนในการเข้ามาโจรกรรม ดังนั้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้มีความระมัดระวังเอาใจใส่มากขึ้นจะช่วยป้องกันการเกิดอันตรายจากการโจรกรรมภายในบ้านได้ เช่น

  • อย่าแสดงให้เห็นว่าไม่มีคนอยู่บ้าน หากคุณต้องเดินทางไม่ได้อยู่บ้านหลายวัน ก็ควรที่จะหาวิธีป้องกัน ไม่ให้ผู้อื่นรู้ เพราะจะกลายเป็นสัญญาณเรียกมิจฉาชีพ หากคุณจำเป็นต้องเดินทางไปข้างนอก ไม่สามารถอยู่บ้านได้ อาจใช้เทคโนโลยีที่ช่วยดูแลบ้านให้คุณ เช่น ติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือสัญญาณกันขโมย
  • การเปิดไฟนอกบ้านในเวลากลางคืนให้มีแสงสว่าง โดยเฉพาะในบริเวณที่มีมุมอับสายตา เพราะการพรางตัวเข้ามาของเหล่ามิจฉาชีพก็จะทำได้ยากขึ้นนั่นเอง
  • การตัดแต่งต้นไม้ไม่ให้เป็นพุ่มจนคนร้ายหรือผู้ไม่หวังดีสามารถเข้าไปหลบซ่อนได้ง่าย ที่สำคัญการดูแลสวนให้เป็นระเบียบเรียบร้อยนั้น ยังช่วยป้องกันการหลบซ่อนตัวของเหล่าสัตว์ร้ายได้อีกด้วย
  • ล็อคกลอนประตู หน้าต่าง ให้เรียบร้อย สำรวจให้ดีว่าคุณได้ปิดล็อคทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะเวลาที่ออกไปทำธุระข้างนอกนานๆ แม้แต่ประตูหน้าต่างช่องเล็กๆ ก็ควรปิดล็อคให้ดี
  • การสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้าน จะได้ช่วยกันสอดส่องดูแลกันและกันได้

การปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มแข็ง และเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยระบบเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบบ้าน ก็จะช่วยให้บ้านของคุณมีความปลอดภัยด้วยอีกขั้น เพราะเหล่ามิจฉาชีพนั้นมักจะเลือกโจรกรรมบ้านที่มีระบบการป้องกันน้อย ง่ายต่อการโจรกรรมนั่นเอง การเพิ่มความแข็งแกร่งในการป้องกันที่อยู่อาศัย เช่น

  • การติดตั้งกล้อง CCTV ครอบคลุม อยู่ในตำแหน่งต่างๆ โดยรอบและจุดอับสายตา
  • Digital Door Lock เป็นระบบการเข้า-ออก ที่มาใช้แทนกุญแจทั่วไป โดยที่ไม่ต้องพกกุญแจให้ยุ่งยาก เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยแก่เจ้าของบ้าน
  • Motion Sensor เป็นระบบป้องกันการบุกรุกด้วยการตรวจจับความร้อนและความเคลื่อนไหวภายในบ้าน โดยระบบจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อเกิดความผิดปกติเมื่อไม่มีใครอยู่บ้าน

การเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัยในโครงการที่มีความเป็นมืออาชีพและเคร่งครัดตรวจตรา

การเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัยเพื่อเข้ามาดูแลความปลอดภัยในโครงการที่มีความเป็นมืออาชีพและมีการตรวจตราอย่างเคร่งครัดนั้น จะทำให้มิจฉาชีพไม่กล้าเข้ามาก่อเหตุภายในโครงการ ด้วยประสบการณ์การทำงานอย่างเป็นมืออาชีพ รวมถึงความเคร่งครัดในเรื่องความปลอดภัย ให้มีการกวดขันทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยในการจัดการรักษาความปลอดภัยโครงการ

  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ได้รับการฝึกฝนโดย ทีมครูฝึก รปภ. ที่มากด้วยประสบการณ์และระบบการจัดการความปลอดภัยที่เข้มงวด และมีการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอเพื่อดูแลลูกบ้านอย่างใส่ใจ
  • มี รปภ. คอยตรวจเช็คและบันทึกข้อมูลของผู้เข้า-ออกโครงการ และตรวจตราตามช่วงเวลาตลอดทั้งวัน และสามารถตรวจสอบสถานะการเดินตรวจตามจุดของ รปภ. แบบ Real - Time ผ่านระบบการติดตามจากบริษัทรักษาความปลอดภัยโดยตรง
  • มี รปภ. ที่มีความใส่ใจ เคร่งครัด ตั้งแต่การคุมเข้มตรวจตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้า-ออกบริเวณป้อมหน้าโครงการอย่างเข้มงวด และติดตามรถที่เข้า-ออกโครงการ สอบถามลูกค้าทุกครั้งเมื่อมีบุคคลมาติดต่อขอเข้าพบเพื่อยืนยันความปลอดภัย
  • มี รปภ. ที่มีความรับผิดชอบตรวจสอบจุดเสี่ยง-จุดล่อแหลมภายในโครงการ และประสานงานส่วนที่เกี่ยวข้องให้ทราบเพื่อดำเนินการแก้ไขและป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น
  • มีการตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ ตามเวลาที่กำหนด เช่น การตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโครงการ

การดูแลรักษาความปลอดภัยจากการโจรกรรมหรือมิจฉาชีพนั้น จะช่วยป้องกันและลดโอกาสในการเกิดอันตรายได้ แต่หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดกับเรา คุณอย่าไปไล่ตามจับคนร้ายด้วยตัวเอง สิ่งที่ต้องทำคือการร้องขอความช่วยเหลือ หรือหาทางแจ้งให้ผู้อื่นได้รู้ เช่น เพื่อนบ้าน รปภ. หน่วยรักษาความปลอดภัยภายในโครงการ หรือบุคคลอื่นที่ไว้ใจได้ เพราะคนร้ายที่บุกเข้ามาอาจทำร้ายเราได้

บริษัท รักษาความปลอดภัย ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัยในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้