ดูแลบ้านให้ปลอดภัยในช่วงวันหยุดยาว

Last updated: 28 ธ.ค. 2564  |  966 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดูแลบ้านให้ปลอดภัยในช่วงวันหยุดยาว

ในช่วงวันหยุดยาวหลายๆคนเลือกใช้เวลาไปกับการท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาตลอดทั้งปี หรืออาจจะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกันเพื่อกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ ญาติพี่น้อง แต่การจะปล่อยบ้านเอาไว้นานๆ ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ก็คงทำให้รู้สึกเป็นกังวลถึงความปลอดภัยของทรัพย์สินอยู่ไม่น้อย เรามีวิธีที่จะช่วยดูแลบ้านให้ปลอดภัย เที่ยวเดินทางอย่างสบายใจในวันหยุดยาวมาฝาก


  1. อย่าทำเหมือนบ้านไม่มีคนอยู่
    หากต้องจอดรถทิ้งเอาไว้ ไม่ต้องจอดแบบเป็นระเบียบ ไม่ต้องคลุมผ้า ทิ้งข้าวของกองไว้ข้างนอกบ้าน เปิดผ้าม่านบางส่วน ไม่ต้องปิดทึบไปเสียหมด หรือเปิดไฟภายในบ้านทิ้งเอาไว้บ้างบางจุด จะช่วยสร้างความลังเลใจให้กับโจรที่คิดจะเข้ามาขโมยของได้



  2. เก็บข้าวของมีค่าให้มิดชิด
    สิ่งของมีค่าเช่น เครื่องประดับ เงินสด หรืออุปกรณ์ไอทีต่างๆ ควรเก็บเข้าตู้เซฟหรืออยู่ในที่ที่ปลอดภัย ไม่ควรวางทิ้งไว้ภายในบ้านหรือในรถยนต์ที่บุคคลภายนอกสามารถมองเห็น



  3. ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ออก
    สิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาดก่อนออกเดินทางเลยก็คือ การถอดปลั๊กไฟที่ไม่ใช้ออกให้หมด ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นต้องเสียบไฟไว้ตลอด เช่น ตู้เย็น เพราะการเสียบปลั๊กอุปกรณ์ไฟฟ้าทิ้งไว้มีโอกาสที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ การถอดปลั๊กไฟจึงเป็นการลดความเสี่ยงจากการเกิดไฟไหม้ได้



  4. เช็คสภาพ ประตู-หน้าต่าง อยู่เสมอ และปิดล็อคให้สนิท
    บ้านนั้นเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ จึงมีช่องเปิดจำนวนมาก ผู้บุกรุกสามารถเข้ามาในบ้านได้จากหลายด้าน โดยเฉพาะช่วงหยุดยาวโจรผู้ร้ายมักจ้องที่จะขโมยของในบ้านเรา ดังนั้นเมื่อไม่มีคนอยู่ต้องตรวจดูให้แน่ใจว่าล็อคประตู-หน้าต่างทั้งหมดแล้ว ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง อย่าปล่อยให้ประตู-หน้าต่างอยู่ในสภาพชำรุดเพราะนั่นอาจเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้โจรสามารถเข้ามาภายในบ้านของเราได้ ทางที่ดีควรเช็คสภาพประตู-หน้าต่างให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานด้วยก่อนถึงวันหยุดยาว



  5. เปิดกล้องวงจรปิดและสัญญาณกันขโมย
    อีกหนึ่งวิธีที่อาจจะต้องลงทุนสักนิด แต่เป็นวิธีที่จะช่วยป้องกันบ้านและทรัพย์สินของเราจากบรรดาหัวขโมยได้ ด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิดและสัญญาณกันขโมยภายในบ้าน หรือหากมีอยู่แล้วก็อย่าลืมตรวจสอบก่อนออกไป ว่าอุปกรณ์เหล่านั้นทำงานเป็นปกติ


    บริษัท รปภ.
  6. แจ้งนิติบุคคลและบริษัท รปภ. ที่ดูแลโครงการหมู่บ้านหรือคอนโด
    ขั้นตอนสุดท้ายเตรียมตัวก่อนออกไปคือ การแจ้งนิติบุคคลที่ดูแลโครงการอยู่ให้ทราบว่าจะช่วงวันหยุดยาวนี้จะไม่อยู่บ้าน เพื่อให้พนักงานรักษาความปลอดภัยในโครงการช่วยสอดส่องบ้านให้ หรือเผื่อในกรณีที่เกิดเหตุไม่ปกติขึ้นภายในบ้าน รปภ. และนิติบุคคลจะได้ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หรือแจ้งให้เราทราบได้อย่างทันท่วงที

สำหรับลูกบ้านที่ทางบริษัท รปภ. ชินณพัฒน์ฯ ได้ให้บริการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่นั้น ไม่ต้องกังวลใจ แม้ในช่วงวันหยุดยาว เรามีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านทีมสนับสนุน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และมีการวางแผนการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่อาจเกิดเหตุฉุกเฉินได้ง่าย ทีมสายตรวจยังคงออกตรวจความเรียบร้อยทุกหน่วยงานเหมือนเดิม และกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของ รปภ. ให้มีความตื่นตัวในการปฏิบัติหน้าที เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน เพิ่มความอุ่นใจ ปลอดภัยทุกวัน


บริษัท รักษาความปลอดภัย ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัยในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้