ความปลอดภัยของที่อยู่อาศัย เรื่องสำคัญที่โครงการอสังหาฯ ควรลงทุน

Last updated: 27 ก.ย. 2564  |  615 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความปลอดภัยของที่อยู่อาศัย เรื่องสำคัญที่โครงการอสังหาฯ ควรลงทุน

การเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดสักห้องหรือบ้านสักหลัง บางคนซื้อมาเพื่อทำกำไรจากส่วนต่างราคา บางคนซื้อมาเพื่อปล่อยเช่า หรือบางคนก็ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ซึ่งปัจจัยที่คนส่วนใหญ่ใช้ในการพิจารณา ก็คือ ทำเลและราคา แต่รู้หรือไม่ว่า เรื่องของความปลอดภัยเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ ต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อ หรือ เช่าที่อยู่อาศัย เพราะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัย สวัสดิภาพ ทรัพย์สิน ของเจ้าของและผู้พักอาศัยในโครงการ รวมถึงทรัพย์สินส่วนกลางของโครงการ การเกิดเหตุร้ายหรือความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นนั้น ได้แก่ การทำร้ายร่างกาย การทะเลาะวิวาท การบุกรุก การโจรกรรมทรัพย์สิน ฯลฯ

โครงการที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มีมาตรฐาน ก็จะสามารถสร้างความมั่นใจให้ผู้อยู่อาศัยได้ การดำเนินการในเรื่องนี้ โครงการจะต้องจัดการให้มีมาตรการและขั้นตอนปฏิบัติที่มีความเหมาะสมกับลักษณะเฉพาะของแต่ละพื้นที่ ดำเนินการจัดหาบริษัทรักษาความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ มีความสามารถ กำกับควบคุมนโยบายให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ตั้งแต่ป้องกันไม่ให้ผู้มีโอกาสก่อเหตุเข้ามาในพื้นที่ สอดส่องดูแลพื้นที่ให้มิดชิด รัดกุม และระงับเหตุการณ์ได้เมื่อมีภัยเกิดขึ้น

มาตรฐานความปลอดภัยขั้นพื้นฐานที่ทุกโครงการควรมี

  1. การควบคุมการเข้า-ออกพื้นที่โครงการ จัดให้มีระเบียบวิธีการอย่างชัดเจน ทั้งขั้นตอนการตรวจบันทึก และการผ่าน-เข้าออกของยานพาหนะทุกคัน มีระบบการคัดแยกรถยนต์ของเจ้าของบ้านและรถจากภายนอก เช่น สติ๊กเกอร์ติดหน้ารถ การลงทะเบียนหมายเลขทะเบียนรถยนต์
  2. การควบคุมการผ่านเข้าด้านในอาคาร (สำหรับคอนโดอาคารชุด) ในส่วนนี้เป็นการคัดกรองบุคคลสำหรับผู้ที่จะผ่านเข้ามาภายในพื้นที่พักอาศัย ซึ่งจะต้องมีขั้นตอนการตรวจบันทึกและแสดงตนสำหรับบุคคลภายนอก มีการบันทึกข้อมูลเวลาเข้าออก เช่น ผู้รับเหมา แม่บ้านรายวัน ช่างซ่อมภายนอก หรือแม้แต่กระทั่งผู้ติดตามเจ้าของห้องคอนโด

  3. การรักษาการณ์และตรวจตราสอดส่อง เป็นการจัดให้มีการตรวจการณ์ของพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) เช่น จัดให้มีจุดตรวจประจำการ ในบริเวณที่อาจเกิดความเสี่ยงขึ้นได้ โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ดูแล ต้องมีระบบกำกับและควบคุมการทำงานที่ดี

  4. การจัดการรักษาความปลอดภัยที่ดี บริษัทรักษาความปลอดภัยที่ให้บริการในโครงการ ต้องมีการวางนโยบายการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัยที่มีการวางแผนอย่างรอบคอบ หน้าที่ปฏิบัติที่มีหลากหลายรูปแบบตามลักษณะงาน และพื้นที่ และนำไปปฏิบัติใช้ด้วยชุดมาตรการปฏิบัติที่ชัดเจนเป็นมาตรฐานในทุกครั้ง มีการนำเอาเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัย เข้ามาร่วมผสมผสานกับการปฏิบัติงาน เพื่อให้มีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บริษัทรักษาความปลอดภัย ชินณพัฒน์ มีระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐาน ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องความปลอดภัย เพิ่มความอุ่นใจในการอยู่อาศัยของทุกโครงการ พัฒนาระบบการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พนักงานรักษาความปลอดภัย  (รปภ. ) ของชินณพัฒน์ จะต้องได้รับการฝึกอบรมตามมาตรฐาน ผ่านการฝึกอบรมเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต ตามกฎหมายกำหนด รวมถึงมีการตรวจสอบการทำงานผ่านทีมปฏิบัติการ Inspector ให้เป็นทีมรักษาความปลอดภัยที่มีคุณภาพ เชี่ยวชาญรอบด้าน และนอกจากนี้ ยังได้นำเทคโนโลยีช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย โดยให้ พนักงานรักษาความปลอดภัยเดินตรวจตราความเรียบร้อย ตามเวลาและจุดตรวจที่กำหนด แล้วรายงานความเรียบร้อย หลังจากนั้นระบบจะมีการประมวลผล เพื่อให้ฝ่าย Inspector ตรวจสอบรายงานการเดินตรวจการณ์ของพนักงานรักษาความปลอดภัยแต่ละคนได้

เราจึงมั่นใจได้ว่าทีมพนักงานรักษาความปลอดภัย จะสามารถดูแลโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นมาตรฐานเดียวกันทุกโครงการ

บริษัท รักษาความปลอดภัย ชินณพัฒน์ ซีเคียวริตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการรักษาความปลอดภัยในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการรักษาความปลอดภัย บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และบริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ กับประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วยความจริงใจ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 052-010212 หรือ shinnapatsecurity.com/contactus

ค้นหาบริการเพิ่มเติม : บริการรักษาความปลอดภัย , บริการอำนวยความสะดวกด้านจราจร , บริการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , บริการพนักงานป้องกันระงับอัคคีภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้